หนังเกาหลี พากย์ไทย แนวโรแมนติก ย้อนยุค สืบสวน ตลก

หนังเกาหลี

หัวข้อนำทาง

หนังเกาหลี  วงการภาพยนตร์เกาหลีได้รับการยอมรับจากการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพมายาวนาน เพราะมีทั้งโครงเรื่องที่น่าสนใจ โปรดักชั่นใหญ่ที่มีนักแสดงมากความสามารถ แต่การดูหนังเ กาหลีแบบมีซับไทย บางทีก็อาจทำให้ต้องเน้นการแปล ดังนั้นจึงอาจลดความเพลิดเพลินในการรับชมได้ ดังนั้นการชมภาพยนตร์เกาหลีพากย์ไทยจะช่วยให้การชมภาพยนตร์เกาหลีมีความลื่นไหลมากขึ้น นักพากย์จะช่วยให้คุณปรับบริบทการสนทนาเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจภาพยนตร์ได้ดีขึ้น

มีภาพยนตร์เกาหลีให้รับชมมากมายและยังสามารถรับชมได้ภายใต้ลิขสิทธิ์บนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Netflix, TrueID หรือ MONOMAX พร้อมทั้งพากย์ภาษาไทยอีกด้วย ภาพและเสียงก็คมชัดเช่นกัน วันนี้เราได้รวบรวม 20 อันดับหนัง เกาหลีสนุกๆ พากย์ไทย มาแนะนำสำหรับแฟนๆ ชาวเกาหลีกัน

Parasite (ชนชั้นปรสิต)

หนังเกาหลี ที่จะจดจำในวงการภาพยนตร์ตลอดไป เนื่องจากกวาดรางวัลชั้นนำของโลกไปแล้ว เช่น เมืองคานส์ ลูกโลกทองคำ หรือแม้แต่รางวัลที่ดีที่สุดอย่างรางวัลออสการ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงบอกเล่าเรื่องราวของความแตกต่างทางชนชั้นระหว่างคนรวยกับคนจนในระบบทุนนิยม เรื่องราวเกี่ยวกับคิมกีอู ชายหนุ่มจากชนชั้นยากจนที่โชคดีพอที่จะเป็นครูสอนพิเศษในบ้านของมหาเศรษฐี แต่เขาไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เพราะเขากำลังพยายามหาวิธีหาเงิน โดยพยายามนำพ่อ แม่และน้องสาวของเขาก็ไปทำงานซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังนั้นด้วย

Parasite เป็นหนังที่เปิดโปงลัทธิทุนนิยมแบบไม่น่าเบื่อ มีทั้งแนวระทึกขวัญ ดราม่า และคอมเมดี้ รวมถึงจังหวะการเล่าเรื่อง มุมกล้องและตัวละครของตัวละครยังคงเฉียบคม จึงไม่น่าแปลกใจที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก้าวข้ามอุปสรรคด้านภาษาและได้รับรางวัลระดับโลก เป็นอีกหนึ่งผลงานของผู้กำกับบงจุนโฮที่ไม่ควรพลาด

Along With the Gods: The Two Worlds (ฝ่า 7 นรก ไปกับพระเจ้า)

Along With the Gods เมื่อ คิม ฮา จุง นักดับเพลิงหนุ่มผู้มีจิตใจดี เสียชีวิตกะทันหันขณะปฏิบัติหน้าที่ เขาถูกส่งไปยังชีวิตหลังความตายพร้อมกับยมทูตทั้งสามของเขาซึ่งนำโดยหัวหน้าของคังลิม หัวหน้าของยมทูต ผู้ช่วยกริมรีปเปอร์ ฮเยวอนมัก และเทพมรณะที่อายุน้อยที่สุด ดังชุน ที่จะพาเขาผจญภัยไปในนรกทั้งเจ็ดที่รอการลงโทษของมนุษย์หลังความตาย ในแต่ละนรกจะมีการทดลองหรือตัดสินความผิดต่างๆ เช่น นรกแห่งความบาปเนรคุณ หรือนรกแห่งความบาปหลอกลวง คิมฮาจองจะต้องตกนรกทั้งหมดภายใน 49 วันเพื่อที่เขาจะได้กลับมา เกิดใหม่อีกครั้ง

เป็นหนังที่ครบทุกด้านทั้งแนวตลก ตื่นเต้น หรือแม้แต่ดราม่าน้ำตาไหลที่จะทำให้ผู้ชมประทับใจไม่รู้ลืม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ เพราะเคมีลงตัวของนักแสดง ภาพ และเนื้อหาใหม่ๆ ที่สามารถสะท้อนความดีและความชั่วได้อย่างสนุกสนาน

Train To Busan (ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง)

Train To Busan เมื่อวงการหนัง เกาหลีหันมาทำหนังเกี่ยวกับซอมบี้ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย เนื่องจากสามารถถ่ายทอดได้สนุกสนานราวกับหนังฮอลลีวูด จึงเป็นเรื่องราวของ ซอกวู ผู้จัดการกองทุนที่ใส่ใจเรื่องเงินและไม่สนใจครอบครัวมากนัก เขาต้องพาลูกสาวของเขาซูอันไปเยี่ยมแม่หรือภรรยาเก่าของเขาที่ปูซาน แต่ขณะนั่งรถไฟเขาและลูกต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อผู้ติดเชื้อขึ้นรถไฟและเริ่มกัดคนอื่น รถไฟจะเต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ ทำให้เขาและลูกสาวรอดมาได้

หนังเรื่องนี้ไม่ใช่แค่การหลบหนีซอมบี้เท่านั้น แต่มนุษยชาติก็มีหลายแง่มุมเช่นกัน ละครเกี่ยวกับความรักของพ่อลูกที่เสียสละเพื่อส่วนรวมและความโหดร้ายของสังคมที่ทุกคนต้องคิดตาม เพราะระหว่างทางเขาต้องเผชิญกับอันตรายจากความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ซึ่งทุกคนพยายามเอาชีวิตรอดโดยไม่สนใจผู้อื่น

Kim Ji-Young, Born 1982 (คิมจียอง เกิดปี 82)

Kim Ji-Young, Born 1982 ภาพยนตร์ดราม่าสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตจริงของผู้หญิงเกาหลีใต้ที่ถูกกดขี่โดยสังคมปิตาธิปไตย เรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครคิมจียอง ผู้หญิงธรรมดาๆ ในวัย 37 ปี เติบโตมาในครอบครัวที่ผู้หญิงต้องเสียสละเพื่อให้ผู้ชายมีโอกาสที่ดีกว่า หลังจากแต่งงานเธอก็มีลูกหนึ่งคนกับสามี แต่เธอยังคงต้องทำหน้าที่หลายอย่างในฐานะแม่ ภรรยา ลูกสาว ลูกสะใภ้ และพี่สาวคนโต ด้วยความรับผิดชอบที่เข้ามา ทำให้เธอเริ่มไม่เป็นตัวของตัวเอง เพราะเธอรู้สึกว่าชีวิตของเธอมีจำกัดเพียงเพราะเธอเป็นผู้หญิง

แต่สามีของเธอกลับไม่นิ่งนอนใจจึงสังเกตเห็นประเด็นนี้ ดังนั้นพยายามรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ เป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดประเด็นความไม่เท่าเทียมทางเพศในประเทศเกาหลีใต้ได้เป็นอย่างดี ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดสิ่งนี้ด้วยการแสดงของจอง ยู มี และโทนสีเข้มของการถ่ายภาพยนตร์ที่แสดงออกถึงความรู้สึกสิ้นหวัง

Oldboy (เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด)

Oldboy หนึ่งในภาพยนตร์เกาหลีในตำนานที่ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์มาโดยตลอด ด้วยผลงานของปาร์ค ชานวุค ผู้กำกับฝีมือดี กับเรื่องราวของโอแทซู ชายหนุ่มที่ถูกจำคุกในที่แห่งหนึ่งเป็นเวลา 15 ปี โดยไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ จนกระทั่งเขาได้รับการปล่อยตัว เขาเริ่มค้นหาความจริงว่าทำไมเขาถึงถูกขังมานานขนาดนี้ แล้วใครจับเขาไปล่ะ? เขาได้รับการช่วยเหลือจากหญิงสาวชื่อมิโดะ และการตามล่าหาความจริงและการแก้แค้นก็เริ่มต้นขึ้น

เป็นหนังสืบสวนระทึกขวัญและแอ็คชั่น เรื่องราวสะท้อนให้เห็นว่าคำพูดที่ลึกซึ้งสามารถทำร้ายผู้คนที่ถูกพูดถึงได้อย่างไร อีกทั้งยังถ่ายทอดความดิบด้วยศิลปะและมีเรื่องราวแทคติกที่ยากจะคาดเดา อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มีฉากรุนแรงจึงไม่เหมาะกับเยาวชน หนังเกาหลี

 

บทความแนะนำ